GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN:
0₫

Giải mã 5 giấc mơ thường gặp nhất

Giấc mơ là một chuỗi liên tiếp những cảm giác, cảm xúc, ý tưởng và hình ảnh xảy ra một cách không chủ ý trong tâm trí một người khi đang ngủ. Không ai có thể lý giải mục đích và ý nghĩa giấc mơ này là gì nhưng chúng lại để lại nhiều thắc mắc cho người đã mơ về chúng.

Độ dài giấc mơ có thể là vài giây, vài phút thậm chí 20 đến 30 phút. Lý do chúng ta có thể nhớ lại giấc mơ của chính mình là vì chúng ta bị đánh thức trong giai đoạn REM (chuyển động mắt nhanh) của giấc ngủ. Trung bình, con người có từ ba đến năm giấc mơ mỗi đêm, tối đa là bảy. Và những giấc mơ có xu hướng kéo dài hơn khi ngủ đủ từ 8 tiếng trở lên.

Vậy thì những giấc mơ của bạn có ý nghĩa gì không? Cùng Yên tìm hiểu nha ^^

MƠ MÌNH NGÃ TỪ TRÊN CAO XUỐNG

Đang mơ màng chìm vào giấc ngủ, có khi nào bạn bị cảm giác như bước hụt vào khoảng không hoặc ngã từ trên cao xuống rồi giật mình tỉnh dậy? Các nhà khoa học gọi hiện tượng này là myoclonic, thường xảy ra trong lúc ngủ. Khi ngủ, tần suất hô hấp giảm đột ngột, đại não cho rằng, cơ thể sắp chết nên phát đi một xung động khiến toàn thân thức tỉnh.

Myoclonic là một biểu hiện sinh lý bình thường, không phải do bệnh tật gây ra. Nó cũng giống như nấc cụt hoặc chuột rút khi vận động mạnh. Đây là một phản xạ co cơ không tự nguyện, tốc độ nhanh, thường được biểu hiện tương tự như động tác của một cú sốc điện.

Hành vi này thường không thể kiểm soát. Sau khi chìm vào giấc ngủ, do đại não phán đoán nhầm lẫn rằng bạn sắp ngã từ trên cao xuống nên kích hoạt phản ứng bản năng là co rút cơ để giữ sự cân bằng, do vậy cơ thể sẽ sản sinh dao động mạnh. Đó là nguyên nhân của cảm giác đột nhiên bước hụt vào khoảng không xảy ra trong giấc mơ.

MƠ TÌM KIẾM THỨ GÌ ĐÓ KHÔNG RÕ TÊN

Theo nhà tâm lý Ian Wallace, tìm kiếm thứ gì đó trong giấc mơ thường mang ý nghĩa tìm kiếm sự thỏa mãn sâu sắc hơn.

Nếu sự việc diễn ra trong nhà, cũng có nghĩa bạn đang cố tìm hiểu điều gì đó về bản thân. Nếu tìm kiếm ở bên ngoài, điều này biểu thị khao khát được công nhận ở xã hội. Còn nếu tìm kiếm tại nơi làm việc, thể hiện bạn mong muốn đạt được thành tựu trong công việc nhiều hơn.

MƠ THẤY MÌNH BỊ TRUY ĐUỔI

Nếu bạn mơ thấy mình bị truy đuổi, bạn không phản kháng mà chỉ cố chạy trốn chứng tỏ có một số vấn đề bạn đang cố gắng tránh trong cuộc sống. Những hình ảnh trong giấc mơ là sự liên tưởng những hành động của bạn để đối phó với những áp lực, sự sợ hãi. Vì vậy, ngụ ý của giấc mơ này muốn bạn hãy dũng cảm lên khi đương đầu với những khó khăn, bạn cần bình tĩnh suy nghĩ để tìm ra một hướng giải quyết tốt.

Bạn mơ mình chạy trốn có thể bạn đang sợ hãi, đó là phản ánh tâm lý của bạn. Nguyên nhân của điều này dưới sự giải thích của khoa học là do bạn tiếp xúc hoặc nghe quá nhiều câu chuyện liên quan đến bạo lực. Vì vậy, bạn cần tránh tiếp xúc với những vấn đề này.

Ngoài ra, rất nhiều người thắc mắc rằng họ mơ thấy mình chạy một chỗ còn sau lưng có nguy hiểm rình rập cận kề. Giấc mơ này báo hiệu bạn đang sợ hãi, có thể sẽ gặp phải sự phản bội không lường trước, bạn bất lực hoặc đang nằm ngủ ở tư thế bó gối nên không thể chạy xa hơn trong giấc mơ.

MƠ THẤY MÌNH ĐI LẠC GIỮA BIỂN NƯỚC

Nhà tâm lý giải mã giấc mơ Loewenberg từng nói, nước được coi như biểu tượng của cảm xúc.

Nước trong suốt thể hiện sự tinh khiết trong trẻo, còn nước đục ngầu chỉ sự khốn khó. Nếu bạn mơ thấy một mình giữa biển nước mênh mông nghĩa là bạn đang vô cùng cô đơn trong cuộc sống. Hãy mạnh mẽ và cứng rắn hơn nữa để vượt qua mọi chuyện.

MƠ GẶP LẠI NGƯỜI YÊU CŨ

Mơ thấy người yêu cũ không có nghĩa là bạn muốn nối lại tình xưa mà đó là cách tâm trí nhắc nhở bạn tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ với người yêu hiện tại.

Bên cạnh đó, những đặc điểm của người tình cũ trong giấc mơ cũng phản ánh con người hiện tại của bạn. Nếu người ấy từng lừa dối bạn, có lẽ bạn cũng đang không thành thật. Nếu họ là người tử tế, hào phóng, có lẽ bạn cũng dần nhận ra những phẩm chất tốt đẹp ấy bên trong mình.

Nhìn chung ý nghĩa giấc mơ chỉ là những quan niệm dựa trên những sự kiện, nhân vật không có thật. Chính vì thế, đừng quá tin vào những giấc mơ mà quên đi cuộc sống ở thực tại. Nếu đang gặp vấn đề không vui trong cuộc sống, hãy đối mặt và giải quyết triệt để nhé. Chúc bạn luôn may mắn và thành công :>

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.